Tin tức

Tin tức - Hội Công nghệ thông tin và Điện tử Viễn thông

JobOKO cùng Co4Growth hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với Covid-19
10/06/2021 8:01:12 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Dự án xây dựng trung tâm thông tin hỗ trợ doanh nghiệp Việt đối phó với COVID-19 Co4Growth đã bắt đầu được SVF, YBI tổ chức, với sự hỗ trợ của Google.org và đồng hành cùng JobOKO.
Co4Growth giúp doanh nghiệp ứng phó với đại dịch Covid-19
Co4Growth giúp doanh nghiệp ứng phó với đại dịch Covid-19

Số liệu tính đến cuối tháng 12/2020 của Tổng cục Thống kê và Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, chỉ trong 1 năm đã có tới 101,7 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể (*). Những thực tế như vậy cũng dẫn đến việc số người thất nghiệp và giảm thu nhập tăng mạnh. 
 
Trước tình hình như vậy, Co4Growth ra đời với mục tiêu cung cấp hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp ứng phó với đại dịch Covid-19 cũng như thích nghi với “bình thường mới”. Sáng kiến này của Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) nằm trong khuôn khổ chương trình Hồi phục và ứng phó nhanh của YBI, có sự hỗ trợ bởi Google.org, đồng hành cùng JobOKO - nền tảng tuyển dụng toàn cầu.

Trong khi chương trình Hồi phục và ứng phó nhanh đặt mục tiêu hỗ trợ cho 200.000 doanh nghiệp tại 32 quốc gia khắp châu Âu, châu Phi và châu Á - Thái Bình Dương, Co4Growth sẽ thực hiện “sứ mệnh” tại Việt Nam. Trung tâm cung cấp sự giúp đỡ dưới hình thức online. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận được các thông tin, đánh giá thị trường chính xác, các tài liệu phân tích giá trị để nhận định đúng và ra quyết định hiệu quả. 

Không chỉ vậy, thông tin về vay vốn, các cơ hội đầu tư cả trong nước và quốc tế cũng sẽ được Co4Growth chia sẻ khi doanh nghiệp đăng ký nhận hỗ trợ. Nhân sự có cơ hội tham gia các khóa đào tạo nâng cao, tham gia các sự kiện để lắng nghe, chia sẻ và tìm kiếm giải pháp.

JobOKO mang tới Co4Growth các gói hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả

Covid-19 cũng khiến thị trường tuyển dụng, việc làm vốn phát triển cũng trở nên ảm đạm hơn. Doanh nghiệp đóng cửa, người lao động mất việc - nhiều nhất là lao động phổ thông. Co4Growth với sự đồng hành của JobOKO sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp các gói hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả, chắc chắn các giải pháp tuyển dụng mà JobOKO mang đến sẽ giúp đỡ được các doanh nghiệp về công tác tuyển dụng, nhân sự và nâng cao hiệu suất làm việc của người lao động.

Bằng cách tư duy sáng tạo, là một trong những startup đi đầu trong chuyển đổi số, JobOKO áp dụng công nghệ lõi Smart Job Search Engine, công nghệ mới như AI, Machine learning đã và đang giúp nhà tuyển dụng doanh nghiệp kết nối hiệu quả với ứng viên tiềm năng, vừa giải quyết bài toán nhân sự cho các công ty lại vừa giúp người lao động có việc làm, thu nhập, kết nối đúng người đúng việc. Đó cũng là lý do mà Joboko.com trở thành địa chỉ đáng tin cậy, là lựa chọn của hàng trăm ngàn nhà tuyển dụng và hàng triệu ứng viên.

Công nghệ giúp tối ưu và tự động hóa quy trình tuyển dụng

Trong các công nghệ trong tuyển dụng mới nhất, Job Search Engine đã và đang chứng minh được những ưu điểm, về lâu dài có thể cạnh tranh với mô hình Job Board (Job-listing) phổ biến nhất hiện nay. 

Job Board hoạt động theo hình thức đăng tin tuyển dụng nên số lượng việc làm bị hạn chế còn Job Search Engine tổng hợp việc làm từ nhiều nguồn như các Job Board khác nhau, mạng xã hội, diễn đàn hay website của nhà tuyển dụng nên nguồn việc làm rất phong phú. Với Job Board, nhà tuyển dụng doanh nghiệp phải trả phí để đăng tuyển và chờ ứng viên, người tìm việc cũng phải tìm cơ hội trên nhiều trang khác nhau dẫn đến kéo dài quy trình tuyển dụng, tìm việc. 

Job Search Engine mang đến những lợi ích đáng kể cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên thông qua việc sử dụng công cụ tìm kiếm mạnh mẽ để giúp người tìm việc tìm thấy chính xác loại công việc mà họ đang tìm. Đồng thời, nhà tuyển dụng có thể tiết kiệm chi phí đăng tin tuyển dụng mà tin vẫn tiếp cận được với nhiều ứng viên chất lượng hơn.

Khi nhu cầu tìm kiếm nhân tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp tăng lên, người lao động muốn tìm việc hiệu quả thì việc ứng dụng công nghệ vào tuyển dụng là một yêu cầu thiết yếu. AI, học máy và Job Search Engine là những công nghệ đón đầu cung cấp giải pháp toàn diện để đảm bảo kết nối đúng người đúng việc. 

Lời kết: Chương trình Co4growth.com hiện tại cho phép doanh nghiệp đăng ký nhận hỗ trợ. Các kho tài liệu cũng được cập nhật liên tục, đa dạng về nhiều lĩnh vực như việc làm, nhân sự, tiếp thị - bán hàng, xuất nhập khẩu hay pháp lý. 

(*) Nguồn: https://vneconomy.vn/101-nghin-doanh-nghiep-ngung-kinh-doanh-nam-2020.htm

HueDITA

Đọc nhiều nhất

  • VNPT ra mắt oneSME – nền tảng chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp SME

    Ngày 06/08/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức ra mắt Nền tảng chuyển đổi số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) tại địa chỉ https://onesme.vn với tên gọi oneSME.

  • Sắp diễn ra Hội thảo “Thị trường bất động sản trong xu thế chuyển đổi số”

    Ngày 17/6 tới đây, Báo Công Thương phối hợp cùng Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thị trường bất động sản trong xu thế chuyển đổi số”.

  • HueDITA phát động chương trình chung tay hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

    Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay của cộng đồng doanh nghiệp CNTT-ĐTVT tỉnh Thừa Thiên Huế đối với Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15/7, Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (HueDITA) phát động chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn để phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông qua vai trò kết nghĩa với Hội Tin học TP Hồ Chí Minh” nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, chung tay hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, mang lại cuộc sống ổn định cho toàn xã hội.

  • Ký kết hợp tác về Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

    Nhằm mục đích xây dựng và triển khai các hoạt động, chương trình, dự án hỗ trợ đối với trẻ em trên môi trường mạng tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn 2021-2025, sáng ngày 7/4/2021, tại Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (06 Lê Lợi, Tp. Huế) đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (Hội CNTT & ĐTVT) và Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế (Hội BVQTE).

  • Khởi tranh Giải Bóng đá tranh cúp HueDITA mở rộng lần thứ VII – năm 2022

    Sau thời gian phát động, tuyên truyền và bốc thăm chia bảng thi đấu, chiều ngày 27/8, tại Sân cỏ nhân tạo Uyên Phương (150 Nguyễn Trãi, Tp. Huế), Hội CNTT và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (Hội) tổ chức Lễ Khai mạc Giải Bóng đá tranh cúp HueDITA mở rộng lần thứ VII – năm 2022.

Đăng ký

CAPTCHA image
Nhập mã hiển thị ở hộp dưới đây