Tin tức

Tin tức - Hội Công nghệ thông tin và Điện tử Viễn thông

Trao hơn 80 giải thưởng phần thi lập trình dành cho học sinh THPT tại Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2022
27/03/2022 10:38:24 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều ngày 26/3, tại Trường Đại học Khoa học Huế (77 Nguyễn Huệ, Tp. Huế) đã diễn ra Chương trình trao giải phần thi lập trình của Cuộc thi Hue – ICT Challenge-2022. Tổng giá trị giải thưởng của phần thi lên đến hơn 250 triệu.
Ban tổ chức trao giải Nhất cá nhân bảng Pro Challenge cho em Nguyễn Hoàng Thế Kiệt, lớp 11 Tin, trường THPT Chuyên Quốc Học Huế
Ban tổ chức trao giải Nhất cá nhân bảng Pro Challenge cho em Nguyễn Hoàng Thế Kiệt, lớp 11 Tin, trường THPT Chuyên Quốc Học Huế

Cuộc thi lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông và sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học (gọi tắt là: Hue – ICT Challenge) là cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế tổ chức hàng năm dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và sự phối hợp của Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Hue - ICT Challenge 2022 được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, đam mê nghiên cứu về lĩnh vực CNTT và truyền thông của sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; xây dựng một cầu nối giữa các bên chính quyền - hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, các đối tác trong ngành công nghệ thông tin và điện tử viễn thông - trường cao đẳng, đại học; phát hiện các ý tưởng hoặc ứng dụng có ý nghĩa, mang tính thực tiễn, từ đó có sự hỗ trợ cần thiết để hoàn thiện và tham gia các cuộc thi sản phẩm, ý tưởng sáng tạo cấp tỉnh, Quốc gia.


TS. Trần Thanh Lương, Trưởng phòng Đào tạo Đại học & Công tác sinh viên, Trường Đại học Khoa học Huế, Trưởng Ban thư ký Cuộc thi báo cáo kết quả phần thi lập trình dành cho học sinh THPT

Phát biểu báo cáo tổng kết nội dung thi lập trình dành cho học sinh Trung học phổ thông tại chương trình, TS. Trần Thanh Lương, Trưởng phòng Đào tạo Đại học & Công tác sinh viên, Trường Đại học Khoa học Huế, Trưởng Ban thư ký Cuộc thi cho biết: Sau hơn 3 tháng phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 524 lượt học sinh đăng ký dự thi của 112 trường THPT ở 14 tỉnh/thành phố, trong đó có 233 học sinh đăng ký dự thi Bảng PRO CHALLENGE, 250 học sinh đăng ký dự thi Bảng NAÏ CHALLENGE và 41 học sinh THCS đăng ký dự thi (là những đối tượng ngoài điều lệ đã công bố). Sau khi có số lượng học sinh đăng ký dự thi, Ban Tổ chức đã họp thống nhất danh sách và quyết định tăng thêm một bảng dành cho học sinh các trường THCS (được đặt tên là Bảng JUNIOR CHALLENGE và được xếp theo một hệ thống giải riêng).

Trong quá trình triển khai, để đảm bảo đề thi chính xác, khoa học và phù hợp với năng lực, trình độ học sinh ở mỗi bảng thi, Ban Tổ chức đã mời giảng viên của các trường đại học, các chuyên gia của Hội Tin học Việt Nam có nhiều kinh nghiệm ra đề thi. Việc chấm thi được thực hiện bằng máy chấm tự động thông qua các test case và đảm bảo tính công bằng, minh bạch đối với thí sinh dự thi.

Do tình dịch Covid-19 phức tạp, có nhiều học sinh thuộc đối tượng F0, F1 nên Ban Tổ chức đã quyết định cho học sinh tham dự thi theo hình thức trực tuyến có sự giám sát của cán bộ coi thi thông qua hệ thống Google Meet, đồng thời sử dụng phần mềm kiểm tra mã nguồn để hậu kiểm các bài thi nhằm đảm bảo tối đa tính trung thực, khách quan đối với bài thi của thí sinh dự thi.

Theo đó, Ban Tổ chức đã ghi nhận có 261 học sinh đã tham dự thi, trong đó có 83 học sinh dự thi Bảng PRO CHALLENGE, 146 học sinh dự thi Bảng NAÏ CHALLENGE và 32 học sinh dự thi Bảng JUNIOR CHALLENGE. Căn cứ theo số lượng thí sinh dự thi lớn, Ban tổ chức đã có sự điều chỉnh trong việc bổ sung các giải phụ (Giải Tiềm năng) cũng như số lượng Giải Khuyến khích, nâng tổng số giải cá nhân là 73 giải cá nhân, và 09 giải tập thể.


PGS.TS Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế, Đồng Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ trao giải

PGS.TS Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế, Đồng Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh: Qua các kết quả đạt được, Ban tổ chức chúng tôi mong muốn cho các em biết được các cấp lãnh đạo của tỉnh, các Trường THPT, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ các em trên con đường đam mê các lĩnh vực liên quan đến CNTT, hướng đến việc xây dựng thành phố thông minh, thành phố xanh, đô thị văn hóa với đặc trưng là di sản văn hóa, bản sắc văn hóa Huế; đồng thời mong muốn các em biết được CNTT là một ngành học có nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt, có giá trị gia tăng cao, đầy hứa hẹn với học sinh. Bên cạnh đó, theo Đề án của tỉnh Thừa Thiên Huế, đến năm 2025, tỉnh phấn đấu đạt 10.000 lao động CNTT phục vụ phát triển, đây là cơ hội rất lớn cho các em lựa chọn các ngành học liên quan đến IT. Và các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung, Trường Đại học Khoa học Huế nói riêng là địa chỉ đáng tin cậy, chất lượng, uy tín với lịch sử 65 năm xây dựng và phát triển. Đây là những tiền đề để các em lựa chọn, các em yên tâm theo đuổi, hiện thực đam mê và là mục tiêu hướng đến của các em sau khi tốt nghiệp các ngành liên quan đến CNTT.

Giành giải Nhất tại Bảng Pro Challenge của Cuộc thi, Nguyễn Hoàng Thế Kiệt (Lớp 11 Tin, trường THPT Chuyên Quốc Học Huế) chia sẻ thêm: Trong lúc phong trào học tin học đang ngày một trở nên phổ biến rộng rãi hơn, điều mà chúng em mong mỏi nhất chính là việc được tham gia thật nhiều sân chơi bổ ích về lập trình để có cơ hội cọ xát, giao lưu và học hỏi lẫn nhau, từ đó xây dựng được một cộng đồng tin học lành mạnh và phát triển. Cuộc thi Hue-ICT Challenge chính là một cơ hội tốt để các bạn đam mê lập trình - dù ở bất kỳ đâu, dù chuyên hay không chuyên - có cơ hội được trao đổi và tiếp cận với những thử thách thú vị mà môn tin học mang lại... Chúng em rất mong những kỳ thi như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, ngày càng thu hút nhiều hơn nữa các bạn học sinh trên toàn tỉnh có đam mê về công nghệ thông tin, từ đó xây dựng một cộng đồng tin học thật rộng lớn trên chính mảnh đất quê hương, góp phần cho lĩnh vực công nghệ thông tin của tỉnh nhà ngày một phát triển mạnh mẽ.


Ông Lê Vĩnh Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế trao giải cho các cá nhân đạt thành tích cao tại Bảng Junior Challenge

Tại buổi lễ trao giải, ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, Ban tổ chức còn trao học bổng tham gia học tập tại trường Đại học Khoa học - Đại học Huế với tổng giá trị lên đến hơn 250 triệu đồng.


Ban tổ chức tặng hoa cho các nhà tài trợ Cuộc thi

Trong quá trình triển khai, Ban Tổ chức Cuộc thi nhận được sự quan tâm tích cực của các Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT như: Công ty Cổ phần Công nghệ số NEOSOL, Công ty Cổ phần trực tuyến GOSU (Nhà Tài trợ Kim cương); Công ty TNHH Phần mềm Quốc tế 3S Huế (Nhà Tài trợ Bạc); VNPT Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH SMC Huế, FPT Đà Nẵng (Nhà Tài trợ Đồng), Công ty TNHH MTV Brycen Việt Nam - Chi nhánh Huế (Đồng Tài trợ) cùng sự tham gia Bảo trợ Truyền thông của NeoMedia, Trang thông tin điện tử Khám phá Huế, Báo Tri thức và Cuộc sống. 

Cuộc thi Hue-ICT Challenge vẫn được tiếp diễn với hạng mục thi sản phẩm sáng tạo dành cho sinh viên cao đẳng, đại học, không chỉ giới hạn phạm vi trong tỉnh mà còn cả khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, sẽ kết thúc vào tháng 6/2022.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

www.khamphahue.com.vn

Đọc nhiều nhất

  • VNPT ra mắt oneSME – nền tảng chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp SME

    Ngày 06/08/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức ra mắt Nền tảng chuyển đổi số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) tại địa chỉ https://onesme.vn với tên gọi oneSME.

  • Sắp diễn ra Hội thảo “Thị trường bất động sản trong xu thế chuyển đổi số”

    Ngày 17/6 tới đây, Báo Công Thương phối hợp cùng Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thị trường bất động sản trong xu thế chuyển đổi số”.

  • HueDITA phát động chương trình chung tay hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

    Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay của cộng đồng doanh nghiệp CNTT-ĐTVT tỉnh Thừa Thiên Huế đối với Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15/7, Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (HueDITA) phát động chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn để phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông qua vai trò kết nghĩa với Hội Tin học TP Hồ Chí Minh” nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, chung tay hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, mang lại cuộc sống ổn định cho toàn xã hội.

  • Ký kết hợp tác về Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

    Nhằm mục đích xây dựng và triển khai các hoạt động, chương trình, dự án hỗ trợ đối với trẻ em trên môi trường mạng tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn 2021-2025, sáng ngày 7/4/2021, tại Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (06 Lê Lợi, Tp. Huế) đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (Hội CNTT & ĐTVT) và Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế (Hội BVQTE).

  • Khởi tranh Giải Bóng đá tranh cúp HueDITA mở rộng lần thứ VII – năm 2022

    Sau thời gian phát động, tuyên truyền và bốc thăm chia bảng thi đấu, chiều ngày 27/8, tại Sân cỏ nhân tạo Uyên Phương (150 Nguyễn Trãi, Tp. Huế), Hội CNTT và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (Hội) tổ chức Lễ Khai mạc Giải Bóng đá tranh cúp HueDITA mở rộng lần thứ VII – năm 2022.

Đăng ký

CAPTCHA image
Nhập mã hiển thị ở hộp dưới đây